Thiết Kế – Thi Công Hệ Thống Ánh Sáng 2020

Ánh sáng trong thiết kế nội thất là một trong những yếu tố rất quan trọng. Nó không chỉ thể hiện trên bản vẽ mà còn phải được tính toán một cách cẩn thận để khả thi khi ứng dụng vào thực tế. Cùng tham khảo về các loại ánh sáng trong thiết kế nội thất, công dụng của từng loại đèn trang trí sẽ làm bạn khá bất ngờ đấy!

Bài viết được xem nhiều nhất: Vai Trò Của Đèn Trang Trí Phòng Khách

Trong thiết kế nội thất ánh sáng gồm có 2 loại: Ánh sáng tự nhiên và Ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng tự nhiên sẽ đem lại cảm giác thoáng đãng, dễ chịu cho không gian thì ánh sáng nhân tạo cũng quan trọng không kém, quý khách có thể tự điều chỉnh chế độ ánh sáng định mức phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Mỗi loại ánh sáng đều có thế mạnh riêng và có cách áp dụng tương ứng.

  1. Ánh sáng tự nhiên

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng tự nhiên được chia làm 2 loại là ánh sáng trực tiếp và ánh sáng gián tiếp. Tuy đều là ánh sáng từ mặt trời nhưng tác động và hiệu ứng của nó tạo ra trên nền thiết kế sẽ khác nhau.

Loại ánh sáng này thường có nhiều bóng đổ, lại sắc nét hơn nhiều loại ánh sáng khác. Nhờ đó, giá trị của màu sắc, hình khối và vật liệu được thể hiện rất rõ ràng, những đổ bóng trong không gian sẽ sắc nét và nhiều biểu cảm hơn.

Ngược lại, ánh sáng gián tiếp là sự âm hưởng từ ánh sáng mặt trời thông qua mức độ hắt sáng. Ánh sáng gián tiếp tạo ra bóng mờ hơn, tạo ra sự tương phản với ánh sáng tự nhiên một cách đầy thú vị và lạ mắt.

Bài viết được xem nhiều nhất: Vai Trò Của Đèn Trang Trí Phòng Khách

Cũng tùy vào hướng ngôi nhà, sở thích của gia chủ và thiết kế của các trúc sư mà tạo nên những ánh sáng tự nhiên hướng sáng trong nhà. Ví dụ như thêm vách ngăn, giếng trời, mở rộng hay thu hẹp cửa sổ,… Việc kết hợp ánh sáng tự nhiên vào không gian sẽ giúp liên kết giữa nội thất, phong cách và ngoại cảnh.

  1. Ánh sáng nhân tạo (đèn trang trí)

Ánh sáng cục bộ là ánh sáng phổ biến trong nội thất. Nguồn phát của ánh sáng cục bộ là các thiết bị chiếu sáng công nghiệp như đèn huỳnh quang,…Tuy nhiên, ánh sáng này có độ sáng nhất định trong phạm vi giới hạn hay nói cách khác, ánh sáng cục bộ khó có thể biểu hiện hết giá trị của thiết kế nội thất.

Ánh sáng nhấn tạo hiệu ứng nhấn mạnh và nhiều hiệu ứng khác cho nội thất. Đèn gắn tường, đèn trang trí ốp trần, âm trần tạo ánh sáng nhấn là những mẫu đèn phổ biến hiện cho kiểu ánh sáng này. Nhờ vậy, thiết kế tạo được sự thu hút, ấn tượng với người nhìn.

Ánh sáng nhấn chính là công cụ đắc lực trong việc nhấn mạnh một thiết kế.

Ánh sáng điểm: Nếu như ánh sáng cục bộ chỉ để chiếu sáng, thì ánh sáng điểm lại đảm nhận vai trò trang trí. Ánh sáng điểm được bố trí đúng sẽ có tác dụng định hình thẩm mỹ và tạo điểm nhấn cho không gian. Đèn trần, đèn bàn, đèn spotlight cũng có ánh sáng điểm. Trong nội thất, người ta có thể biến tấu nhiều loại ánh sáng điểm bằng các loại đèn trang trí khác nhau.Vì thế ánh sáng điểm đóng vai trò quyết định trong cách định hình thẩm mỹ. Ánh sáng điểm là loại ánh sáng trong nội thất được nhiều nhà thiết kế ưa chuộng trong nhiều thể loại công trình bởi tính thẩm mỹ cao, sự cô đọng, ấm áp và sự gắn kết với nhiều phong cách nội thất hiện đại.

Với bất kỳ công trình nào, ánh sáng vẫn luôn là yếu tố tiên quyết, được lưu tâm và bố trí một cách tỉ mỉ và cẩn thận nhất. Tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng ánh sáng mà quý khách có thể liên hệ với công ty Đèn trang trí M.A.Y Lighting chúng tôi để được tư vấn ánh sáng về: nhà hàng, khách sạn, biệt thự, quán cà phê, resort, nhà xinh,…Chúng tôi sẽ thực hiện thiết kế – thi công và hoàn thiện ánh sáng theo yêu cầu, từng sở thích của quý khách. Mọi thắc mắc xin liên hệ theo thông tin bên dưới.

Bài viết được xem nhiều nhất: Vai Trò Của Đèn Trang Trí Phòng Khách

LIÊN HỆ

Đèn Trang Trí M.A.Y Lighting

🌐 Địa chỉ: 369 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11 – Tp. Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0933.742.600 – 0908.288.934

📧 Email: dentrangtrimay.369laclongquan@gmail.com

📱 Facebook.com/maylighting369laclongquanQ11

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.